Phần mềm tương tự Uber

Phần 1 : Ngày nay trẻ em cũng biết về Uber: Đó thực sự là một cuộc cách mạng taxi toàn cầu, thách thức mọi nơi Uber đặt chân đến, Startup sau này trở thành công ty vơi giá trị định giá lên đến hơn 50 tỷ USD, có măt trên gần 100 quốc gia trên thế giới . Sự phát triển của Uber thật là  kỳ diệu.
  • Tháng 3/2009 – Uber được sáng lập dưới tên Ubercab.
  • Tháng 7/2010 – Uber hoạt động lần đầu tại San Francisco.
  • Tháng 1/2011 – Uber gọi vốn 11 triệu đô-la trong vòng Series A.
  • Tháng 5/2011 – Uber hoạt động tại New York.
  • Tháng 11/2011 – Uber gọi 37 triệu đô-la trong vòng Series B và mở rộng sang Paris.
  • Tháng 7/2012 – Uber tuyên bố UberX và khai trương tại London.
  • Tháng 8/2013 – Uber gọi 258 triệu đô-la trong vòng Series C và mở rộng tới Ấn Độ, Nam Phi.
  • Tháng 6/2014 – Uber gọi 1.2 tỉ đô-la trong vòng Series D.
  • Tháng 7/2014 – Uber chính thức khai trương tại Trung Quốc, Lào và Nigeria.
  • Tháng 8/2014 – Uber tuyên bố ra mắt Uberpool – một ứng dụng kết nối người đi chung đường.
  • Tháng 12/2014 – Uber gọi 600 triệu đô-la trong vòng Series E.
  • Tháng 1/2015 – Uber gọi 1.6 tỉ đô-la và chính thức ra mắt Uber Cardo..
  • Tháng 2/2015 – Uber gọi 1 tỉ đô-la trong vòng Series E.
  • Tháng 7/2015 – Uber gọi 1 tỉ đô la trong vòng Series E.
  • Tháng 8/2015 -Uber gọi 100 triệu đô-la từ quỹ góp vốn tư nhân (Private Equity Funding).
  • Tháng 9/2015 – Uber gọi thêm 1.2 tỉ đô-la từ quỹ góp vốn tư nhân.
Tháng 1/2016 – Uber nhận 2 tỉ đô-la từ quỹ góp vốn tư nhân.
Hãy suy  nghĩ : Uber không chỉ là taxi  mà Uber đã chỉ ra cho chúng ta một mô hình kinh doanh để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng và cải tiến dịch vụ cung cấp cho khách hàng trong khu vực hoạt động . Xem chi tiết ở phần 2.
 
Phần 2 :Quay trở lại câu hỏi bạn có thể trờ thanh 1 Uber tiêp theo hay không , điều này tùy thuộc vào bạn. Hãy tưởng tượng một chút
Vậy thực chất Uber đã làm thay đổi điều gì?
Chủ nhân của chiếc xe sở hữu cá nhân chỉ tận dụng 7% thời gian khả dụng của nó
Một chiếc taxi nâng hiệu suất sử dụng này lên 25%
Thế còn một chiếc xe đưa vào hoạt động trên hệ thống Uber đạt tới hiệu suất 75% (tức là hơn gần 11 lần so với khi chỉ sử dụng đơn lẻ).
Hiệu suất nâng cao đến như vậy, đương nhiên là dẫn tới năng suất (productivity) rất lớn và làm thay đổi căn bản ngành vận tải (ở đây là lĩnh vực taxi).
Mô hình kinh doanh của Uber cốt lõi chính là TĂNG NĂNG SUẤT/HIỆU SUẤT sử dụng tài nguyên và kèm theo đó là góp phần thúc đẩy năng suất của toàn bộ ngành. Đó là một CƠ HỘI thực sự với ai nhạy bén muốn nắm bắt cơ hội và NGUY CƠ đối với những tổ chức/đơn vị chậm chạp THAY ĐỔI để thích nghi với làn sóng mới.
Vậy bạn cần làm gì để tận dụng mô hình kinh doanh kiểu Uber (Uber-like model) trong lĩnh vực/ngành của mình?
Nếu câu hỏi này nảy ra trong đầu bạn, xin chúc mừng! Bạn đã có một CÂU HỎI XUẤT SẮC.Quá trình tìm kiếm câu trả lời cho nó chính là quá trình biến đổi và tạo sự khác biệt ở ngành của bạn đang hoạt động/vận hành. Bạn đã có điểm XUẤT PHÁT sớm hơn những kẻ vẫn ngạo nghễ và ung dung trên vị thế sắp biến mất của chính họ.
Vận tải.
Bạn đang là chủ tịch của 1 công ty taxi truyền thống đang đau đầu với Uber hay Grab và bạn đang cần 1 ứng dung hoạt động chính xácgần  như Uber bạn có thể kinh doanh trên những tuyến đường dài mà Uber không cung cấp dịch vụ hay ở những khu vực mà Uber hay Grab chưa kinh doanh , nêu như Uber thu phí 20% thì bạn có thể thu với phí thấp hơn hoặc gia tăng các tiện ích linh hoạt mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng trong khi vẫn đảm bảo tính hiệu quả của mô hình hoạt động của bạn. Qua đó giúp bạn thích ứng tốt hơn với sự biến đổi và mối đe dọa của những kẻ mới gia nhập vào cuộc chơi cạnh tranh.
Dịch vụ địa phương.
Bạn đang vận hành một hệ thống cung ứng dịch vụ tại địa phương và giờ đây muốn mở rộng phạm vi hoạt động không chỉ ở lĩnh vực dịch vụ truyền thống. Bạn muốn mở rộng cung cấp thêm nhiều dịch vụ hơn, bạn muốn mở rộng địa bàn hoạt động của mình ra nhiều địa phương lân cận trong khi vẫn duy trì được chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhanh chóng, chính xác nhu cầu của người dùng?Quá trình bành trướng cả về lĩnh vực dịch vụ lẫn địa bàn này không thể xảy ra nếu bạn thiếu đi ứng dụng công nghệ và mô hình quản trị hiện đại kiểu Uber.
Dịch vụ y tế/ chăm sóc sức khỏe
Nếu Bạn là chủ 1 bệnh viện tư nhân có liên kết với nhiều bệnh viện trong và ngoài nước trong khu vực bạn muốn tạo ra 1 ứng dụng dịch vụ dành cho người bệnh trên cả nước hoặc trong khu vực của bạn đặt bệnh viện có thể tìm kiếm được những bác sĩ cơ sơ y tế hay những chuyên gia sức khỏe gần nhất vơi họ và người bệnh có thể trao đổi sơ bộ với đội ngũ cơ so y tế qua tin nhắn, qua điện thoại, qua email , xem lịch làm việc của đội ngũ chăm sóc y tế , từ đó tạo ra những cuộc hẹn với bác si và  nhận những lời khuyên từ họ…
Hay đơn giản bạn là chủ 1 cơ sơ xét nghiệm y tế với nhiều điểm trong thanh phố bạn sinh sống, bạn mong muốn có 1 ứng dụng giúp người sử dụng tìm ra những nhân viên của bạn gần nhất , điện thoại cho những nhân viên y tế này yêu cầu 1 dịch vụ xét nghiệm tại nhà và trả kết quả sớm thay vì khách hàng phải mất khá nhiều thời gian cho việc di chuyển đến bệnh viện , xếp hàng đăng ký xét nghiệm rồi chờ đợi rồi lại nhận lịch hẹn  và lại phải đi đến lấy kết quả xét nghiệm , tiết kiệm được quá nhiều thời gian phải không ạ!
Khách sạn/ nhà nghỉ
Ngày nay sử dụng ứng dụng để đặt phòng khách sạn ngày càng trở nên phổ biến , bạn là ông chủ 1 khách sạn bạn muốn đưa những thông tin khuyến mại ưu đãi cũng như thông tin về phong trống và thời gian còn trống đến cho khách hàng khi sử dụng ứng dụng gọi khách sạn .Người khách có thể chủ động trong việc xem xét các dịch vụ họ nhận được từ các chủ khách sạn  gần nhất sẵn sang chào mời họ đê ra quyết định…
Dịch vụ bảo hành
Bạn đang là 1 nhà sản xuất kinh doạt điều hòa, quạt điện hay máy lọc nước …thiết bị gia dụng, sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng ưa chuộng , khách hàng của bạn đang tập trung ở những thành phố lớn , nhiều khách hàng ở tỉnh xa muốn mua hàng của bạn nhưng còn e ngại về dịch vụ bảo hành và sau khi sản phẩm đã hết thời gian bảo hành. Thông qua ứng dụng khách hàng có thể trao đổi trực tiếp , gửi yêu cầu tới những trạm bảo hành ủy quyền hay nhân viên bảo hành gần nhất với khách , khách hàng sẽ yêu quí bạn hơn
Và dù bạn đang kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào thì để ý và để ý  một chút , đều có khả năng tạo ra 1 ý tưởng cải tiến dịch vụ đang có,nhiều trong số đó hoàn toàn có thể ứng dụng mô hình kinh doanh như Uber vào lĩnh vực hoạt động của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm hoặc trăn trở với việc hình thành một ứng dụng/giải pháp hoạt động tương tự như uber trong ngành/lĩnh vực, thì tôi có thể  giới thiệu và chia sẻ cùng vơi bạn 1 giải pháp sẵn có tương tư như thế và chúng ta cùng nhau có cơ hội như trao đổi thêm để hiện thực hóa ý tưởng  cải tiến dịch vụ của bạn và chắc chắn là chúng ta có nhiều việc chung để làm .
Liên hệ qua  Email: vinhnq@rada.asia  hoặc Điện thoại: 090 343 5410.